Giới thiệu
Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty Giấy Việt Nam (VINAPACO) không ngừng phát triển lớn mạnh, với quy mô gồm: 14 Phòng, Ban chức năng; 20 đơn vị hạch toán phụ thuộc, 7 đơn vị hạch toán báo sổ, 1 công ty con và 7 công ty liên kết. Tổng công ty sản xuất kinh doanh đa ngành: Trồng rừng, chế biến gỗ; sản xuất giấy, bột giấy; sản xuất và kinh doanh các sản phẩm giấy in, giấy viết, giấy tissue, giấy bao bì, văn phòng phẩm, hoá chất, điện; nghiên cứu khoa học và công nghệ; xuất khẩu các loại phụ tùng, thiết bị máy móc vật tư ngành giấy; kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng, khách sạn. Năng lực sản xuất của VINAPACO đạt xấp xỉ 200 nghìn tấn bột giấy/năm và 300 nghìn tấn giấy/năm, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, bảo vệ môi trường đạt tiêu chuẩn Quốc gia. Quá trình sản xuất kinh doanh khép kín từ khâu quy hoạch phát triển vùng nguyên liệu gỗ đến khâu chế biến, tiêu thụ sản phẩm giấy. Bên cạnh mục tiêu sản xuất kinh doanh hiệu quả và mang lại lợi nhuận cao, Tổng công ty Giấy Việt Nam luôn duy trì thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước và xã hội, người lao động. Đặc biệt là vấn đề bảo vệ môi trường, coi đó là một trong những điều kiện tiên quyết để phát triển bền vững. Với hệ thống công nghệ hiện đại, ưu thế vượt trội về chế biến giấy và bột giấy, cùng với chiến lược đầu tư mở rộng, phát triển toàn diện, VINAPACO đã khẳng định được vị thế ngày càng vững chắc trong ngành công nghiệp giấy Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
* Tầm nhìn: Tổng công ty Giấy Việt Nam phấn đấu phát triển bền vững thành một Tổng công ty hàng đầu về sản xuất bột giấy và giấy trong khu vực ASEAN vào năm 2020.
* Sứ mệnh:
- Tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống được các thế hệ CBCNV Tổng công ty xây dựng, vun đắp.
- Duy trì sản xuất bền vững, không ngừng gia tăng lợi ích cho CBCNV, cổ đông, khách hàng và đóng góp ngày càng nhiều cho cộng đồng, xã hội.
* Giá trị cốt lõi: TRÁCH NHIỆM, SÁNG TẠO, ĐOÀN KẾT, CHẤT LƯỢNG
* Triết lý kinh doanh:
- Hiệu quả, bền vững;
- Đoàn kết, hợp tác và trách nhiệm với xã hội;
- Sự thịnh vượng của khách hàng là sự thành công của VINAPACO.