Giới thiệu
Lịch sử hình thành và phát triển
Được thành lập từ năm 1975, với tên gọi là Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương 24, là đơn vị thành viên của Tổng công ty Dược Việt Nam.
Đến năm 1985 Xí nghiệp sáp nhập với Xí nghiệp dược phẩm Trung ương 22, đổi tên thành Xí nghiệp dược phẩm Trung ương 24 - MEKOPHAR.
Năm 1993, Xí nghiệp liên doanh với công ty Woopyung - Hàn Quốc thành lập công ty liên doanh Woopyung - Mekophar, sản xuất nguyên liệu kháng sinh bán tổng hợp như: Amoxicilin, Ampicilin.
Năm 2000, Xí nghiệp dược phẩm Trung ương 24 mua lại toàn bộ phần vốn của đối tác liên doanh và Công ty liên doanh Woopyung-Mekophar trở thành phân xưởng sản xuất Kháng sinh Bêta lactam của Xí nghiệp dược phẩm TW 24.
Năm 2001,Công ty chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Hoá - Dược phẩm Mekophar. (Theo Quyết định số 1589/QĐ-TTg, ngày 19/12/2001 của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương 24 - đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Dược Việt Nam thành Công ty cổ phần). Chính thức chuyển đổi sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, với vốn điều lệ ban đầu là 36 tỷ VNĐ.
Năm 2003, công ty đã góp vốn thành lập Bệnh viện đa khoa An Sinh và Bệnh viện đã đi vào hoạt động ngày 07/05/2006.
Năm 2006, công ty phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) ra công chúng. Mã chứng khoán MKP, tăng vốn điều lệ lên 84 tỷ VNĐ.
Năm 2008, thành lập Ngân hàng tế bào gốc MekoStem (theo quyết định số 4001/UBND-VX do UBND Tp.Hồ Chí Minh ban hành ngày 25/06/2008) và được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động (số 3144/QĐ-BYT) ngày 30/08/2011.
Hoạt động tiếp thị, quảng bá thương hiệu.
Tiếp tục duy trì công tác quảng bá thương hiệu theo hướng Công ty đã chọn thông qua các chương trình nhân đạo như: phát thuốc, khám bệnh cho người nghèo, xây dựng bệnh viện, trạm xá, trường học, xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa, …
Tích cực tham gia các Hội chợ chuyên ngành, mở rộng các chương trình tiếp thị quảng bá tạo dựng hình ảnh thương hiệu tốt trong lòng người tiêu dùng.
Xây dựng đội ngũ tiếp thị chuyên nghiệp và đội ngũ trình dược viên có chuyên môn để tuyên truyền và quảng bá các sản phẩm của Công ty đến tận người tiêu dùng.
Củng cố hệ thống phân phối tại thị trường trọng điểm và mở rộng thị trường Miền Trung, Tây Nguyên và Đồng Bằng sông Cửu Long.
Đẩy mạnh đấu thầu cung cấp thuốc cho mảng điều trị tại các bệnh viện và các chương trình quốc gia.
Mở rộng hệ thống phân phối nhắm vào các Công ty TNHH dược tư nhân tại các địa phương, giữ vững và từng bước nâng cao doanh số, nâng cao thị phần.
Tiếp tục giữ vững các thị trường xuất khẩu, tăng một số mặt hàng xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu ở các nước Châu Phi, Đông Nam Á: Moldova, Myanmar, Lào, Nga, Ucraina, Nigeria, Congo và các nước Châu Phi khác, Châu Mỹ Latinh nhằm nâng cao thương hiệu của Công ty mang tầm cỡ quốc tế.
Tăng cường công tác xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ đối ngoại để tìm kiếm các đối tác xuất khẩu, mở rộng thị trường của Công ty ra nước ngoài.